วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554


เสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศให้ทั้ง 2 ธุรกิจ
ฟูจิเล็งขายแฟรนไชส์ลุยตปท.ทุ่ม 400 ล.ผุดบูติกโฮเต็ลขยายฐาน"
 ข้อเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศ
1.ศึกษาข้อมูลของประเทศที่ต้องการไปลงทุน เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ฮ่องกง ว่ามีลักษณะการดำรงชีวิตแบบไหน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม และศาสนา อย่างเช่น มาเลเซียที่นับถือศาสนาอิสลามเป็นส่วนใหญ่ ก็ต้องดูว่าแต่ละประเทศนั้นๆนับถือศาสนาอะไรและทานอะไรได้และงดทานอะไรบ้าง
2.ร้านอาหารฟูจิ ใช้กลยุทธ์ทำการตลาด ในกลุ่มเป้าหมายวัยทำงานและครอบครัว ใช้ทั้งสื่อแมสมีเดีย ออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงแต่อย่างไรก็ตาม ควรศึกษากลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างละเอียดว่า ลูกค้าต้องการอะไร  แบบไหน อย่างไร 
3.การที่ฟูจิจัดแคมเปญ ฟูจิ สมาร์ท ไลฟ์ พรีเวิลเลจเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับบัตรและสิทธิประโยชน์ต่างๆให้กับสมาชิก เช่น ส่วนลดพิเศษ ของสมนาคุณ การทำเวิร์กชอป เป็น
เรื่องที่ดึงดูดลูกค้าได้ดีแต่เกรงว่าเมื่อหมดPromotionแล้วลูกค้าจะไม่สนใจเข้าร้านจะรอจนมีPromotionมาอีกครั้งจึงจะเข้าใช้บริการ
เอ็มเคฉลองครบ 300 สาขา ย้ำความสำเร็จนวัตกรรมบริการ" 
 ข้อเสนอแนะวิธีการทำการตลาดระหว่างประเทศ
1.ศึกษาข้อมูลของประเทศที่ต้องการไปลงทุน ว่ามีลักษณะการดำรงชีวิตแบบไหน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม และศาสนา 
2.การนำวัตถุดิบของประเทศที่ลงทุน เช่นของประเทศญี่ปุ่นที่ได้เปิดให้บริการแล้วกว่า16สาขา มาพัฒนาดัดเเปลงให้เข้ากับเมนูอาหารที่มี เพื่อเป็นการลดการนำเข้าสินค้าเเละวัตถุดิบจากประเทศเเม่เเละยังสามารถเเข่งขันทางด้านราคากับคู่เเข่งในประเทศนั้นๆ                                                                           
3.กิจกรรมอื่นๆซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงเทศกาล เช่น ช่วงปิดภาคการศึกษา หรือช่วงเทศกาลวันสำคัญต่างๆ เป็นต้น ควรศึกษาช่วงเวลาหรือเทศกาลวัฒนธรรม ประเพณีของประเทศที่เข้าไปลงทุนอย่างละเอียดเพื่อสร้างดึงดูดและประทับใจให้กับลูกค้า



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

VDO