การตลาดระหว่างประเทศกับการค้าระหว่างประเทศแตกต่างกันอย่างไร
การตลาดระหว่างประเทศ หมายถึง การทำธุรกิจค้าขายอันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและนำเสนอคุณค่าที่อยู่ในรูปของสินค้าและบริการให้กับลูกค้าข้ามพรมแดนทางรัฐศาสตร์จากประเทศหนึ่งสู่ตลาดระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อการหาตลาดใหม่ เพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดหรือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่อยู่ในตลาดระหว่างประเทศ โดยจุดมุ่งหมายที่แท้จริงคือ ธุรกิจต้องการรายได้ที่เป็นเงินจากลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศ
การค้าระหว่างประเทศ (International trade) หมายถึงการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันระหว่างประเทศต่าง ๆ กันซึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากแต่ละประเทศมีทรัพยากรไม่เหมือนกัน ประเทศหนึ่งผลิตสินค้าชนิดหนึ่ง แต่ผลิตอีกชนิดหนึ่งไม่ได้ จึงจำเป็นต้องต้องนำสินค้าอีกประเทศหนึ่งที่ตนผลิตได้ไปแลกเปลี่ยนกับอีกประเทศหนึ่ง http://www.logisticafe.com/th/2010/06/international-trade/
ข้อแตกต่างระว่างการตลาดระหว่างประเทศกับการค้าระหว่างประเทศ
การตลาดระหว่างประเทศกับการค้าระหว่างประเทศมีข้อแตกต่างกัน คือการตลาดระหว่างประเทศเป็นการทำธุรกิจค้าขายเพื่อสร้างมูลค่าให้กับตัวสินค้าและบริการเพื่อส่งออกตลาดระหว่างประเทศโดยมีจุดมุ่งหมายคือในการทำธุรกิจต้องการรายได้ที่เป็นเงินจากลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศและเพื่อหาตลาดใหม่ แย่งส่วนแบ่งการตลาดและต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศแต่ การค้าระหว่างประเทศ เป็นการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างประเทศต่างๆกันซึ่งเกิดจากแต่ละประเทศมีทรัพยากรไม่เหมือนกันจึงจำเป็นต้องนำสินค้าอีกประเทศหนึ่งที่ตนผลิตได้ไปแลกเปลี่ยนกับอีกประเทศหนึ่ง
สีดุเดือดจัง
ตอบลบอาจารย์คะแล้วหนูโดนหักคะแนนเรื่องสีหรือเปล่าคะอาจารย์แล้วหนูแก้ไขทันไหมคะ
ตอบลบ