วันพฤหัสบดีที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553


การตลาดระหว่างประเทศกับการค้าระหว่างประเทศแตกต่างกันอย่างไร
     การตลาดระหว่างประเทศ หมายถึง การทำธุรกิจค้าขายอันเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและนำเสนอคุณค่าที่อยู่ในรูปของสินค้าและบริการให้กับลูกค้าข้ามพรมแดนทางรัฐศาสตร์จากประเทศหนึ่งสู่ตลาดระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อการหาตลาดใหม่ เพื่อแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดหรือเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่อยู่ในตลาดระหว่างประเทศ โดยจุดมุ่งหมายที่แท้จริงคือ ธุรกิจต้องการรายได้ที่เป็นเงินจากลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศ
     การค้าระหว่างประเทศ (International trade) หมายถึงการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้ากันระหว่างประเทศต่าง ๆ กันซึ่งเกิดขึ้นเนื่องจากแต่ละประเทศมีทรัพยากรไม่เหมือนกัน    ประเทศหนึ่งผลิตสินค้าชนิดหนึ่ง แต่ผลิตอีกชนิดหนึ่งไม่ได้ จึงจำเป็นต้องต้องนำสินค้าอีกประเทศหนึ่งที่ตนผลิตได้ไปแลกเปลี่ยนกับอีกประเทศหนึ่ง                                                                                                         http://www.logisticafe.com/th/2010/06/international-trade/
ข้อแตกต่างระว่างการตลาดระหว่างประเทศกับการค้าระหว่างประเทศ
   การตลาดระหว่างประเทศกับการค้าระหว่างประเทศมีข้อแตกต่างกัน คือการตลาดระหว่างประเทศเป็นการทำธุรกิจค้าขายเพื่อสร้างมูลค่าให้กับตัวสินค้าและบริการเพื่อส่งออกตลาดระหว่างประเทศโดยมีจุดมุ่งหมายคือในการทำธุรกิจต้องการรายได้ที่เป็นเงินจากลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศและเพื่อหาตลาดใหม่ แย่งส่วนแบ่งการตลาดและต้องการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในตลาดระหว่างประเทศแต่     การค้าระหว่างประเทศ เป็นการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างประเทศต่างๆกันซึ่งเกิดจากแต่ละประเทศมีทรัพยากรไม่เหมือนกันจึงจำเป็นต้องนำสินค้าอีกประเทศหนึ่งที่ตนผลิตได้ไปแลกเปลี่ยนกับอีกประเทศหนึ่ง

2 ความคิดเห็น:

  1. สีดุเดือดจัง

    ตอบลบ
  2. อาจารย์คะแล้วหนูโดนหักคะแนนเรื่องสีหรือเปล่าคะอาจารย์แล้วหนูแก้ไขทันไหมคะ

    ตอบลบ

VDO